CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN CÁC QUY TRÌNH QUẢN LÝ NGHIỆP VỤ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?
1. Quản lý quy
trình nghiệp vụ là gì?
Đây là tất cả quá trình diễn ra các công việc trong 1 tổ chức
doanh nghiệp. Gồm các bước từ đầu đến cuối trong quy trình kinh doanh. Từ xác định
các chuỗi hoạt động hoặc các bước cần thực hiện nhằm đáp ứng từ mục tiêu nhỏ đến
mục tiêu chung của công ty. Từ quy trình nghiệp vụ chúng ta thấy được tất cả
các thành phần chính của quá trình kinh doanh.
2. Những thay đổi trong
quản lý quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp khi làm việc tại nhà
Xem thêm: Chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực
Hiện tại tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và
khó lường tại Việt Nam nói chung và trên Thế Giới nói chung. Trong đợt dịch thứ
4 vừa qua bức tranh toàn cảnh của các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi. Quá
trình giãn cách xã hội, nên nhiều công ty và doanh nghiệp phải để nhân viên làm
việc tại nhà.
Khi làm việc tại nhà thì các câu hỏi mà doanh nghiệp đặt ra
là. Làm sao để duy trì năng suất và duy trì độ tập trung trong công việc của
nhân viên như khi làm việc tại công ty. Khi làm việc tại nhà sẽ có nhiều nhân tố
tác động, gây sao lãng trong công việc. Việc quản lý quy trình nghiệp vụ trở nên quan trọng hơn
bao giờ hết để đảm bảo tiến độ công việc.
3. Cách để cải thiện các
quy trình quản lý nghiệp vụ doanh nghiệp là gì?
Cùng điểm qua các cách giúp cải thiện việc quản lý quy trình
nghiệp vụ doanh nghiệp như sau:
Xác định lĩnh vực cần
cải thiện: Xác định những lĩnh vực còn yếu kém và cần thay đổi. Cũng cần hiểu
rõ nhân viên hoặc đối tượng nào liên quan đến những lĩnh vực này. Từ đó, doanh
nghiệp sẽ biết thay đổi từ đâu, cũng như việc cải thiện này sẽ mang đến những cải
thiện tích cực như thế nào.
Phân tích vấn đề:
xác định vấn đề, đánh giá và phân tích một cách thấu đáo khó khăn trở ngại.
Đặt ra những mục tiêu
cần cải thiện: Sau khi đã phân tích vấn đề xong. Doanh nghiệp cần đặt ra mục
tiêu và cân nhắc những bước cần cải thiện. Đánh giá song song với những nhân
viên cũng như những đối tượng liên quan đến bước đó.
Người dùng: Cách
nhìn của người dùng rất quan trọng. Việc tiếp nhận ý kiến đóng góp từ khách
hàng không chỉ điều chỉnh thiếu sót cần được cải thiện trong quy trình. Mà còn
làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng
và giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
Xây dựng một quy
trình nghiệp vụ mới: dựa trên những phân tích đánh giá trên, doanh nghiệp
có thể xây dựng một quy trình mới. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng giải
pháp tự động hóa cho việc quản lý quy trình
nghiệp vụ.
Tiến hành và giám sát
quy trình vừa xây dựng: Giám sát quy trình mới
để chắc chắn rằng mọi vấn đề đã được xử lý và quy trình mới được vận hành trơn
tru.
Thu thập ý kiến phản
hồi: khi vận hành ổn định, hãy bắt đầu thu thập ý kiến đóng góp của người
dùng. Việc này giúp bạn đón đầu những vấn đề có thể xảy ra trong tương lai và tiến hành những bước cải
tiến giúp duy trì tính xác đáng và hiệu quả.
Bài viết tham khảo:
- Quy Trình Chấm Công Tính Lương Trong Doanh Nghiệp
- Tìm Hiểu Hoạch Định Nguồn Nhân Lực Là Gì?
- Khen Thưởng Nhân Viên Như Thế Nào Để Hiệu Quả
- Mẫu Kế Hoạch Quản Lý Nhân Sự Bằng Excel Miễn Phí
- Ứng Dụng Excel Quản Lý Hồ Sơ Doanh Nghiệp
- Mẫu Phiếu Lương Nhân Viên Mới Nhất
- Bộ File Excel Mẫu Hồ Sơ Nhân Sự Nên Tham Khảo
Nhận xét
Đăng nhận xét