CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN CÁC QUY TRÌNH QUẢN LÝ NGHIỆP VỤ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

 


1. Quản lý quy trình nghiệp vụ là gì?

Đây là tất cả quá trình diễn ra các công việc trong 1 tổ chức doanh nghiệp. Gồm các bước từ đầu đến cuối trong quy trình kinh doanh. Từ xác định các chuỗi hoạt động hoặc các bước cần thực hiện nhằm đáp ứng từ mục tiêu nhỏ đến mục tiêu chung của công ty. Từ quy trình nghiệp vụ chúng ta thấy được tất cả các thành phần chính của quá trình kinh doanh.

2. Những thay đổi trong quản lý quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp khi làm việc tại nhà


Xem thêm: Chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực

Hiện tại tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường tại Việt Nam nói chung và trên Thế Giới nói chung. Trong đợt dịch thứ 4 vừa qua bức tranh toàn cảnh của các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi. Quá trình giãn cách xã hội, nên nhiều công ty và doanh nghiệp phải để nhân viên làm việc tại nhà.

Khi làm việc tại nhà thì các câu hỏi mà doanh nghiệp đặt ra là. Làm sao để duy trì năng suất và duy trì độ tập trung trong công việc của nhân viên như khi làm việc tại công ty. Khi làm việc tại nhà sẽ có nhiều nhân tố tác động, gây sao lãng trong công việc. Việc quản lý  quy trình nghiệp vụ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để đảm bảo tiến độ công việc.

3. Cách để cải thiện các quy trình quản lý nghiệp vụ doanh nghiệp là gì?


Cùng điểm qua các cách giúp cải thiện việc quản lý quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp như sau:

Xác định lĩnh vực cần cải thiện: Xác định những lĩnh vực còn yếu kém và cần thay đổi. Cũng cần hiểu rõ nhân viên hoặc đối tượng nào liên quan đến những lĩnh vực này. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết thay đổi từ đâu, cũng như việc cải thiện này sẽ mang đến những cải thiện tích cực như thế nào.

Phân tích vấn đề: xác định vấn đề, đánh giá và phân tích một cách thấu đáo khó khăn trở ngại.

Đặt ra những mục tiêu cần cải thiện: Sau khi đã phân tích vấn đề xong. Doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu và cân nhắc những bước cần cải thiện. Đánh giá song song với những nhân viên cũng như những đối tượng liên quan đến bước đó.

Người dùng: Cách nhìn của người dùng rất quan trọng. Việc tiếp nhận ý kiến đóng góp từ khách hàng không chỉ điều chỉnh thiếu sót cần được cải thiện trong quy trình. Mà còn làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng  và giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

Xây dựng một quy trình nghiệp vụ mới: dựa trên những phân tích đánh giá trên, doanh nghiệp có thể xây dựng một quy trình mới. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng giải pháp tự động hóa cho việc quản lý quy trình nghiệp vụ.

Tiến hành và giám sát quy trình vừa xây dựng: Giám sát quy trình mới để chắc chắn rằng mọi vấn đề đã được xử lý và quy trình mới được vận hành trơn tru.

Thu thập ý kiến phản hồi: khi vận hành ổn định, hãy bắt đầu thu thập ý kiến đóng góp của người dùng. Việc này giúp bạn đón đầu những vấn đề có thể xảy ra  trong tương lai và tiến hành những bước cải tiến giúp duy trì tính xác đáng và hiệu quả.

Bài viết tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến